Lập kế hoạch
Mục tiêu: Làm cho xã hội biết đến “ Những cuộc phiêu lưu thân thiện dành cho các cô bé” mới in thành CD-ROM của công ty Purple Moon và tạo ra nhu cầu đối với các trò chơi này ban đầu là trong giai đoạn quan yếu cung cấp hàng hóa cho giới bán lẻ ( trong giới buôn bán), còn sau đó là trong giai đoạn bán hàng kỳ nghỉ lễ ( trong người tiêu dùng).
Các nhóm công chúng đối tượng: 1) Những người bán lẻ; 2) Các nhà phân tích thị trường; 3) Các phương tiện thông tin đại chúng viết về thương mại, các nhà bình luận có ảnh hưởng và những trưởng mục về hàng tiêu dùng; 4) Các phương tiện truyền thông đại chúng dạng in, phát thanh và truyền hình toàn quốc dành cho người tiêu dùng; 5) Cha mẹ các cô bé ở lứa tuổi 8-12
Chiến lược
Giới thiệu công ty mới thành lập Purple Moon như một sự kiện giật gân thách thức và được bàn tán nhiều nhất tại triển lãm công nghiệp E3 ( hội chợ thương mại bán lẻ quan trọng nhất). Người ta đã quyết định cố gắng đạt được điều đó bằng cách tạo ra sự ồn ào kinh khủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cả ngành công nghiệp nói chung bằng việc đăng tải hàng loạt những thông báo hiệu quả được tính toán tỉ mỉ và có tác động mạnh tới công chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng toàn quốc để tạo nền tảng cho thành công của công ty và các sản phẩm vốn là đầu tiên thuộc loại này do công ty sản xuất.
Cần phải tiết kiệm đáng kể bằng cách tạo ra sự hấp dẫn đối với công chúng của thông tin mới về những khác biệt trong hành vi chơi trò chơi của các cậu bé và các cô bé, và tương ứng là bằng tính thời sự của việc sản xuất những hàng hóa được phát triển dành riêng cho các cô bé
Tận dụng ưu thế là “ sản phẩm mới” của phần mềm trò chơi dành cho các cô bé để tạo ra sự quan tâm của các phương tiện thông tin đại chúng và người tiêu dùng trong giai đoạn thiết yếu là bán hàng rất quan trọng vào dịp nghỉ lễ.
Kinh phí: 300.000 USD dưới hình thức tiền lương và những chi phí trong năm 1997
TIẾN HÀNH
Hội chợ đồ chơi (tháng 2) . Đợt tung thông tin đầu tiên lên các phương tiện thông tin đại chúng tạo ra sự quan tâm đối với chương trình phần mềm dành cho các cô bé – một loại trò chơi phát triển nhanh chóng trong năm 1997. Cũng xuất hiện những thông báo về Purple Moon, công ty đang chế tạo loại trò chơi giải trí mới dành cho các cô bé và đang sẵn sàng trở thành một hãng tầm cỡ trên thị trường như Mattel.
Tạp chí Hot Wired (tháng 3). Tạp chí này đăng một bài báo dài đầu tiên dựa trên các nguồn ở trong nội bộ công ty, bài báo này đã làm tăng đột biến sự quan tâm đối với Purple Moon. Bài báo dự đoán rằng, Purple Moon, nhờ tài năng của mình, sẽ giành được vị trí dẫn đầu trong ngành. Bài báo đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia đối với hướng phát triển phần mềm danh cho các cô bé đang phát triển nhanh chóng và đã định vị một cách hiệu quả thương hiệu của Purple Moon như một “ đại gia mới”
Phóng sự đặc biệt của tạp chí Time ( tháng 5). Những thông tin dành cho phóng sự đặc biệt, bài phỏng vấn chi tiết và sự trình diễn đầy đủ sản phẩm mềm mới (đang ở giai đoạn phát triển) đã được cung cấp đầu tiên cho tạp chí Time. Sự xuất hiện của thông tin này đúng vào tháng 5 đã được trù tính đặc biệt để hâm nóng sự quan tâm của các phương tiện thông tin đại chúng toàn quốc về giải trí và thương mại đúng vào thời điểm họ xây dựng kế hoạch đưa tin về triển lãm E3. Chúng tôi đã lập tức gửi bài báo này qua telefax đến các phương tiện thông tin đại chúng hàng đầu để khẳng định uy tín của Purple Moon như một sự kiện giật gân tại triển lãm này.
Thông tin sơ bộ cho các biên tập viên của các phương tiện thông tin đại chúng ở Newyork / khu vực San Fancisco (tháng 5). Đồng thời, để lọt vào các số “dài hơi” mùa hè của các tạp chí, đã tiến hành các cuộc gặp kín với 51 biên tập viên đại diện cho 38 tạp chí hàng đầu phát hành ở Newyork và khu vực San Fancisco chuyên về lối sống, trò chơi và các công nghệ trò chơi.
Nguồn: www.tochucsukien.com