Nghiên cứu
Một nghiên cứu do công ty Interval tiến hành đã cho thấy các cậu bé yêu thích các trò chơi đã nhàm với nhân vật chính là nam giới, hành động rời rạc, có kết quả xác định rõ ràng và đơn điệu đó là những yếu tố đặc trưng ở các “ trò chơi bắn súng” dành cho các cậu bé. Đa số các trò chơi được sản xuất từ đầu dành cho các cô bé thực tế vẫn là các trò bắn súng với nhân vật chính được đổi sang mặc váy con gái.
Interval đã kết luận rằng, họ đã thất bại bởi vì cô bé coi việc “ chết đi rồi lại bắt đầu tất cả lại từ đầu” là chuyện ngu ngốc và buồn tẻ. Hoàn toàn trái ngược với ý kiến chung bị quy định bởi tư duy lành mạnh của các nhà sản xuất, các cô bé yêu thích các trò chơi máy tính và chúng phần nhiều là có tinh thần tranh đấu. Interval đã phát hiện ra rằng, làm cho các cô bé quan tâm thích thú nhất là các chương trình phỏng theo các tình huống xã hội như thật, cho phép thực hiện những khám phá trong bầu không khí gia đình quen thuộc, cũng như giải quyết được những nhiệm vụ phức tạp phản ảnh đời sống thực tế của xã hội. Những kết luận này đã cho phép công ty Purple Moon xác lập ra định nghĩa cơ bản của mình là “ những trò phiêu lưu thân thiện”. Sau đó hãng PR Ketchum đã thực hiện những bước đi sau đây
Bước 1 Đã tiến hành phân tích marketing các sản phẩm dành cho các cô bé do các công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển trò chơi tương tác sản xuất. Phân tích này bao gồm một tổng quan rộng lớn các tin bài trên báo chí, thông tin do các công ty giới thiệu trên các website và những bài báo về những sản phẩm do họ sản xuất, những khác biệt, điểm mạnh, điểm yếu, cũng như đòi hỏi của chúng. Kết quả của nghiên cứu này đã cho thấy một bộ phận lớn các sản phẩm được sản xuất dành cho các cô bé hoặc là nhằm vào những mối quan tâm bình thường nhất của nữ giới như bề ngoài hay những khác biệt tuổi tác, hoặc là “ những trò bắn súng” dành cho các cậu bé với nhân vật chính được đổi thành nữ giới.
Bước 2 Đã đưa ra khái niệm : “ Những cuộc phiêu lưu thân thiện dành cho các cô bé” để tạo sự cảm nhận về thương hiệu như một thương hiệu độc đáo khi tiến hành định vị nó trên thị trường. Điều đó quyết định một phân khúc mới trên thị trường các sản phẩm này.
Bước 3 Tổng kết phương pháp nghiên cứu do Purple Moon tiến hành và kết quả của những nghiên cứu ấy, cũng như giới thiệu thông tin này ở hình thức có thể tạo niềm tin và dễ hiểu, điều đó sẽ luận cứ cho triển vọng phát triển một phân khúc mới trên thị trường trò giải trí tương tác.
Bước 4 Đã xác định rằng, kết quả bán lẻ trong quý IV sẽ là thước đo thành công duy nhất của dự án . ( Khi đi vào một thị trường cạnh tranh ác liệt này, Purple Moon chỉ có một cơ hội duy nhất để quảng bá rộng rãi các sản phẩm của mình và chỉ có vỏn vẹn 3 tháng để những sản phẩm giành được chỗ đứng của mình trên các sạp hàng và cho thấy có nhu cầu đối với những sản phẩm ấy). Ngoài ra, Ketchum đã xác định 3 thông điệp chủ chốt, dựa trên đó có thể đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo và chất lượng các phóng sự / thông báo.
Nguồn: www.tochucsukien.com